Đất Nê Phi
- 2 Nê Phi 5:7–10
- Sau những ngày đi bộ, Dân Nê Phi dựng trại; họ gọi khu định cư của mình là “Thành phố Nê Phi”, và họ sống cuộc sống tốt đẹp.
- 2 Nê Phi 5:11–13
- Cộng đồng phát triển nhờ vào phước lành từ trời cao.
- 2 Nê Phi 5:14–15,17
- Dân Nê Phi trở nên rất chăm chỉ trong việc kỹ thuật dân dụng và phòng thủ.
- 2 Nê Phi 5:16
- Nê Phi xây dựng một ngôi đền tương tự như của Sa Lô Môn.
- 2 Nê Phi 5:18
- Nê Phi được đề cử làm vua; anh ta miễn cưỡng chấp nhận.
- 2 Nê Phi 5:26–28
- Nê Phi chỉ định hai người anh em của mình là Gia Cốp và Giô Sép để trở thành những nhà lãnh đạo tôn giáo của người dân.
- 2 Nê Phi 11:2–3
- Nê Phi giải thích rằng anh ấy thích lời dạy của Ê Sai bởi vì chúng tập trung vào giáo lý của Chúa Kitô.
- 2 Nê Phi 11:4–7
- Nê Phi nhấn mạnh lòng trung thành của mình trong việc giảng dạy về Chúa Giê Su Ky Tô.
- Gia Cốp 1:1–4
- Nê Phi giao trách nhiệm ghi chép cho Gia Cốp.
- Gia Cốp 1:5–8
- Gia Cốp nỗ lực thuyết phục mọi người tin vào Chúa Giê Su Ky Tô.
- Gia Cốp 1:9–11
- Nê Phi già đi, và một hệ thống để đặt tên cho người kế nhiệm ông làm vua được thiết lập.
- Gia Cốp 1:12
- Nê Phi qua đời.
- Gia Cốp 1:15–16
- Dưới thời của vị vua thứ hai, những người dân trở nên kiêu ngạo và bắt đầu thực hành đa thê.
- Gia Cốp 4:1–18
- Gia Cốp viết cho người đọc tương lai của bản ghi chép của mình.
- Gia Cốp 7:1–3
- Một số năm sau, một người đàn ông tên là Sê Rem xuất hiện và bắt đầu giảng dạy những giáo lý không phải của Kitô giáo.
- Gia Cốp 7:3–5
- Sê Rem biết rằng Gia Cốp là một người tin kính mạnh mẽ, và muốn thách thức đức tin của anh ta.
- Gia Cốp 7:6–7
- Sê Rem tiếp cận Gia Cốp và buộc tội ông ta về việc giảng dạy những điều sai lạc về một vị Christ giả định.
- Gia Cốp 7:8–9
- Gia Cốp hỏi Sê Rem liệu ông ta có chối bỏ Chúa Kitô hay không; Sê Rem đã chối bỏ.
- Gia Cốp 7:10–12
- Sê Rem tuyên bố rằng ông ta tin vào các kinh thánh; Gia Cốp đáp lại rằng Sê Rem phải không hiểu các kinh thánh, bởi vì chúng giảng dạy về Chúa Kitô.
- Gia Cốp 7:13
- Sê Rem yêu cầu một dấu hiệu từ trời.
- Gia Cốp 7:14
- Gia Cốp quở trách anh ta vì đã tìm kiếm dấu lạ, nhưng cầu nguyện để ý chỉ của Chúa được thực hiện.
- Gia Cốp 7:15–16
- Sê Rem đột nhiên ngã xuống đất, rõ ràng là bị liệt bởi quyền năng của Chúa—ông ta bảo mọi người hãy tập trung vào ngày hôm sau để nghe những gì ông ta phải nói.
- Gia Cốp 7:17–19
- Ngày hôm sau, đám đông tụ tập để nghe Sê Rem bất lực thú nhận rằng ông đã nói dối và đã nhầm lẫn khi phủ nhận Chúa Kitô.
- Gia Cốp 7:20–21
- Sau khi thú nhận, Sê Rem gục xuống và chết—đám đông ngạc nhiên.
- Gia Cốp 7:22–23
- Giô Sép rất hài lòng với niềm tin và đức tin của người dân sau này.
- Gia Cốp 7:24
- Dân Nê Phi cố gắng thực hiện nhiều nỗ lực truyền giáo đối với Dân La Man, nhưng không thành công.
- Gia Cốp 7:25
- Dân Nê Phi củng cố phòng thủ quân sự của họ.
- Gia Cốp 7:26
- Lão Gia Cốp tổng kết cuộc đời mình trong kỷ lục của ông.
- Gia Cốp 7:27
- Giô Sép, khi sắp lìa đời, đã truyền lại những sách lục cho con trai mình là AÊ Nót, và nói lời tạm biệt cuối cùng.
- Ê Nót 1–2
- AÊ Nót kể về một trải nghiệm tâm linh:
- Ê Nót 3
- AÊ Nót đang đi săn một ngày, khi những lời dạy của Gia Cốp hiện lên trong tâm trí.
- Ê Nót 4
- AÊ Nót bắt đầu cầu nguyện cho linh hồn mình; anh ta cầu nguyện suốt ngày lẫn đêm.
- Ê Nót 5–6
- Enos nghe một tiếng nói bảo rằng tội lỗi của mình đã được tha; Tội lỗi của Enos đã biến mất.
- Ê Nót 7–8
- Tiếng nói giải thích rằng sự tha thứ chỉ có thể xảy ra nhờ vào Chúa Giê Su Ky Tô.
- Ê Nót 9
- AÊ Nót tiếp tục cầu nguyện cho Dân Nê Phi.
- Ê Nót 10
- Dân Nê Phi đã được hứa hẹn những phước lành.
- Ê Nót 11
- AÊ Nót, với lòng tin vững chắc, đã cầu nguyện cho Dân La Man.
- Ê Nót 12
- Dân La Man cũng được hứa hẹn nhận phước lành.
- Ê Nót 13–14
- AÊ Nót muốn bản ghi chép của dân của người được bảo tồn ngay cả trong trường hợp bị diệt vong.
- Ê Nót 15–16
- Chúa ban cho tùy theo lòng tin.
- Ê Nót 17–18
- AÊ Nót được an ủi.
- Ê Nót 19
- AÊ Nót giảng dạy và chứng tỏ cho những người dân của Đất Nê Phi.
- Ê Nót 20
- Những nỗ lực vô ích một lần nữa được thực hiện để chuyển đạo người Dân La Man, những người đang trở nên ngày càng không trật tự.
- Ê Nót 21–22
- Nền văn minh của Dân Nê Phi phát triển và mở rộng.
- Ê Nót 23–24
- Những cuộc chiến giữa Dân Nê Phi và Dân La Man giữ cho Dân Nê Phi khiêm nhường.
- Ê Nót 25–26
- Ênốt già đi, nhưng vẫn tiếp tục dạy dỗ dân của mình một cách cần mẫn.
- Ê Nót 27
- Ênốt trông đợi cái chết sắp đến của mình, biết rằng mình sẽ sớm gặp Chúa Giêsu.
- Gia Rôm 1–2
- Gia Rôm, con của AÊ Nót, nhận được các bản ghi chép, nhưng không cảm thấy mình có thể góp thêm nhiều vào những bài viết mạnh mẽ của những người tiền nhiệm.
- Gia Rôm 3–4
- Một số Dân Nê Phi trở nên tha hóa, trong khi một số khác vẫn trung thành.
- Gia Rôm 5–6
- Dân số tăng trưởng, và luật pháp duy trì trật tự và hòa bình.
- Gia Rôm 7
- Dân La Man tiến hành một số cuộc tấn công và xâm lược, nhưng Dân Nê Phi đã chống lại họ.
- Gia Rôm 8–9
- Sự thịnh vượng và tiến bộ về kỹ thuật của Dân Nê Phi đem lại cho họ lợi thế quân sự hơn hẳn Dân La Man.
- Gia Rôm 10–13
- Các ngôn sứ cảnh báo mọi người hãy giữ các giới luật và tin vào Chúa Cơ Đốc nếu không họ sẽ không được bảo vệ khỏi kẻ thù của mình.
- Gia Rôm 14
- Gia Rôm ghi chép thêm thông tin vào các phiến đồng lịch sử.
- Gia Rôm 15
- Gia Rôm đã chuyển các bản ghi lại cho con trai mình là Ôm Ni.
- Ôm Ni 1–2
- Ôm Ni tham gia vào nhiều trận chiến với Dân La Man để bảo vệ dân của mình.
- Ôm Ni 2
- Ôm Ni thừa nhận rằng mình là một người xấu xa.
- Ôm Ni 3
- Trong thời kỳ chiến tranh, Ôm Ni đã trao các bản ghi cho con trai mình là A Ma Rôn.
- Ôm Ni 4–7
- A Ma Rôn ghi chép rằng nhiều Dân Nê Phi không chung thủy đã bị diệt vong trong chiến tranh, nhưng những người ngay thẳng đã được cứu.
- Ôm Ni 8
- A Ma Rôn truyền giao các bản ghi cho người anh em Kê Mích của mình.
- Ôm Ni 9
- Kê Mích giải thích làm thế nào người anh em của mình, A Ma Rôn, đã chờ đợi tới ngày cuối cùng mới thực hiện bản ghi chép của mình vào các bảng.
- Ôm Ni 10–11
- A Bi Na Đôm, con của Kê Mích, trở thành người ghi chép mới, báo cáo thêm nhiều cuộc chiến với các Dân La Man, và lưu ý rằng các Dân Nê Phi không còn nhận được sự khải thị nữa.
- Ôm Ni 12–13
- Một người Nê Phi tên là Mô Si A được lệnh phải rời bỏ Đất Nê Phi; ông ta đã tập hợp tất cả những người tin theo mình và họ đã chạy trốn vào hoang mạc; A Bi Na Đôm là một trong những người theo sau.
- Mô Si A 9:4–5
- Không có tài khoản ghi lại về những gì đã xảy ra với người Nê Phi ở lại trong đất Nê Phi. Nhiều năm sau, khi Giê Níp trở lại để tìm kiếm những người đã bị bỏ lại, ông phát hiện ra rằng vùng đất này đã được chiếm đóng bởi người La Man, những người có thể giả định đã xâm lược và tiêu diệt người Nê Phi.